Trường MN Hoa Lan tạo môi trường cho trẻ hoạt động thực tế.

Thực hiện chương trình GDMN sau sửa đổi ban hành kèm theo TT 28/TT-BGD&ĐT ngày 30/12/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/07/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhằm tạo môi trường tốt nhất cho trẻ trải nghiệm những kỹ năng cần thiết nhất để đạt được các mục tiêu phát triển giáo dục theo từng độ tuổi. Nhà trường đã tạo môi trường ngoài lớp học để trẻ thực hiện một số kỹ năng như: Bé trồng rau, bé đi siêu thị, thực hành kỹ năng sống cần thiết.


    Với những trải nghiệm này giáo viên đã cung cấp cho trẻ những kiến thức, kỹ năng cần thiết như: Trẻ biết cách làm đất, bón phân, gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch rau màu; Biết các nguyên nhân gây ra cháy nổ hỏa hoạn, kỹ năng thoát hiểm cơ bản khi có cháy như: Kêu cứu, bò men tường theo hướng có ánh sáng hoặc gọi số điện thoại của các chú lính cứu hỏa là 114 khi cần...hay các kỹ năng giao tiếp hàng ngày khi trẻ đi siêu thị mua hàng, dạy trẻ biết được giá trị của đồng tiền và sử dụng đồng tiền đúng mục đích. Từ đó giúp trẻ tích lũy vốn kinh nghiệm đã được học vào trong thực tế. 

 

Trẻ thực hành cách trồng, chăm sóc, thu hoạch rau màu tại vườn trường

Hoạt động: Bé đi siêu thị

Trẻ thực hành một số kỹ năng phòng, tránh khi có hỏa hoạn

      Qua việc tạo môi trường cho trẻ hoạt động giúp nâng cao nhận thức năng lực của CBQL trong việc tổ chức cho trẻ học mà chơi, chơi bằng trải nghiệm đồng thời huy động sự tham gia của các bậc phụ huynh trong việc tạo môi trường và tổ chức các hoạt động giáo dục tại nhà trường góp phần tích cực vào việc thực hiện hiệu quả chương trình GDMN.

                                                                                                             

                                                                                                          Phương Thảo

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất